
Báo cáo mới tuyên bố rằng các trò chơi Switch 2 của bên thứ ba bán không chạy
- Người viết: Nguyệt Hằng lúc
- Tin tức
Nintendo Switch 2 đã đạt được thành công lớn cho Nintendo, phá vỡ kỷ lục và bán được hơn 3,5 triệu máy trong bốn ngày đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, mặc dù hệ máy có khởi đầu mạnh mẽ như vậy, có vẻ như doanh số phần mềm lại không đồng đều. Một báo cáo từ hãng truyền thông The Game Business phân tích số liệu doanh số phần mềm có sẵn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, cho thấy doanh số từ bên thứ ba cho Switch 2 thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phát hành.
62% doanh số bán game vật lý của Switch 2 tại Mỹ (tuần đầu ra mắt) đến từ các game do Nintendo phát hành, không bao gồm Mario Kart World Bundle (Circana)
48% doanh số bán game vật lý của Switch 2 tại Anh (tuần đầu ra mắt) đến từ các game do Nintendo phát hành, không bao gồm Mario Kart World Bundle (NielsenIQ)
86% doanh số bán game vật lý của Switch 2 tại Anh (tuần đầu ra mắt) đến từ các game do Nintendo phát hành, bao gồm Mario Kart World Bundle (NielsenIQ) Để so sánh, trong tuần đầu ra mắt của Switch 1,
89% doanh số bán game vật lý tại Anh đến từ các game do Nintendo phát hành (NielsenIQ) Và trong tháng đầu ra mắt của Switch 1 tại Mỹ,
81% doanh số bán game vật lý tại Mỹ đến từ các game do Nintendo phát hành (Circana) Cyberpunk 2077 của CD Projekt là game bên thứ ba bán chạy nhất trong thời gian ra mắt Switch 2, vượt qua doanh số ra mắt của The Witcher 3 (cũng của CD Projekt) trên Switch 1 (NielsenIQ) Sega là nhà phát hành lớn thứ 3 trên Switch 2 khi ra mắt (Circana) Đối với các game được phát hành cả bản vật lý và bản kỹ thuật số, hơn
80% doanh số bán game Switch 2 đến từ các nhà bán lẻ bản vật lý (dữ liệu được chia sẻ bởi các nhà phát hành)
Theo một trích dẫn từ một nhà xuất bản bên thứ ba, doanh số bán hàng "thấp hơn mức ước tính thấp nhất của chúng tôi". The Game Business đưa ra một vài lý do giải thích tại sao có thể như vậy. Chủ yếu là, hầu hết người tiêu dùng đang mua Mario Kart World, và với một giao dịch mua đắt tiền, có thể không quan tâm đến các bản port hoặc các trò chơi không phải của Nintendo trong giai đoạn ra mắt ban đầu. Ngoài ra, game thủ có thể đã có một thư viện các trò chơi Switch 1 được cải tiến mà họ đang tập trung chơi, trước khi chuyển sang các trò chơi Switch 2 gốc. Cuối cùng, có thể có sự do dự đối với việc mua Thẻ Game Key, thay vì băng vật lý, vì tựa game thành công nhất trong số các tựa game ra mắt Switch 2 của bên thứ ba là Cyberpunk 2077, một trong số ít các tựa game có sẵn băng.
Nguồn : https://www.thegamebusiness.com/p/it-was-the-biggest-console-launch