
Cục Sáng chế Hoa Kỳ bác bỏ 22 trong số 23 yêu cầu cấp bằng sáng chế của Nintendo trong vụ kiện Palworld.
- Người viết: Trần Quang Anh lúc
- Tin tức
Tháng 9 năm 2024, tin tức về việc Nintendo kiện PocketPair, nhà phát triển Palworld, tại Nhật Bản đã nổ ra. Vụ kiện liên quan đến nhiều cơ chế trong Palworld có điểm tương đồng với thương hiệu Pokémon, và sau đó được xác nhận là vi phạm bằng sáng chế theo tuyên bố của Nintendo và Game Freak.
Mặc dù PocketPair đã đưa ra phản hồi về toàn bộ tình huống sau đó, nhưng kể từ đó, thông tin về vụ kiện giữa hai công ty tại Nhật Bản rất ít được biết đến. Tuy nhiên, tuần này, thêm thông tin về động thái của Nintendo tại châu Mỹ đã được tiết lộ, khi họ tìm cách đăng ký 23 bằng sáng chế tại khu vực này.
GamesFray, một trang web chuyên phân tích và đưa tin về các khía cạnh pháp lý trong ngành game, đã theo dõi vụ việc sát sao, xem xét quá trình pháp lý của Nintendo trên cả hai châu lục, phân tích vụ việc và đưa tin về từng bước đi mới trong cuộc chiến pháp lý này. GamesFray đã tiết lộ vào ngày 8 tháng 2 rằng Nintendo đã đệ trình 23 yêu cầu bằng sáng chế lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO).
Tuy nhiên, trong số 23 bằng sáng chế mà Nintendo đệ trình, USPTO đã bác bỏ 22 trong số đó vì 22 bằng sáng chế này không được coi là sáng tạo so với các công nghệ đã tồn tại trước đó, chỉ còn lại một bằng sáng chế cho Nintendo. USPTO sẵn sàng cấp bằng sáng chế đó chỉ khi Nintendo rút lại 22 bằng sáng chế còn lại (vì bằng sáng chế cụ thể đó phụ thuộc vào một bằng sáng chế bị bác bỏ).
Tất cả những điều này tất nhiên là kết quả của vụ kiện Palworld đang diễn ra, và phương thức hoạt động của Nintendo trong tình huống này là cố gắng mở rộng tranh chấp bằng sáng chế sang các lãnh thổ khác với hy vọng thu thập thêm bằng sáng chế ở nước ngoài. Sau đó, một khi Nintendo quản lý được việc đăng ký đủ bằng sáng chế về "ý tưởng" và "cơ chế" của họ (vì vẫn chưa được xác nhận liệu Palworld có thực sự vi phạm chúng hay không), thì họ có thể áp dụng cùng hành động pháp lý chống lại PocketPair ở các quốc gia hoạt động khác.
Tất nhiên, đây là Nintendo, họ sẽ cố gắng chống lại các bằng sáng chế bị bác bỏ và sẽ tiếp tục theo đuổi và thể hiện sức mạnh pháp lý của mình để có được ngày càng nhiều bằng sáng chế có lợi cho họ, nhưng điều đó vẫn chưa được biết. Thêm vào đó, cuộc chiến pháp lý tại Nhật Bản về vụ kiện bằng sáng chế vẫn chưa rõ ràng, và với luật bản quyền và bằng sáng chế của Nhật Bản, trong đó các điều khoản "Sử dụng hợp lý" và "Tiền nghệ thuật" gần như không tồn tại, rất khó để biết liệu kết quả có thuận lợi cho PocketPair hay không.