Dự án decompile

Dự án decompile "Mario Party 4" đã hoàn thành

Các dự án giải mã mã lệnh (decompilation) tiếp tục tăng lên theo từng ngày, và trong tuần này, một dự án giải mã mã lệnh cho một trò chơi Gamecube đã hoàn thành, trở thành dự án giải mã mã lệnh hoàn chỉnh đầu tiên cho một tựa game trên Gamecube, với trò chơi được nhắc đến chính là Mario Party 4.
 
 
Mỗi ngày, nhiều tựa game từ Nintendo 64 tiếp tục được hoàn thành dự án giải mã mã lệnh, và sau đó các bản chuyển thể cho PC thường xuất hiện ngay sau đó, thường do một nhóm khác đảm nhiệm quá trình chuyển thể dựa trên mã giải mã, hoặc trong trường hợp sử dụng tái biên dịch (Recompilation), bản chuyển thể PC cũng đi kèm với mã biên dịch lại. Với các tựa game trên Nintendo 64, Gameboy Advance và Xbox 360 (như Sonic Unleashed gần đây) có ngày càng nhiều trò chơi được giải mã, thì việc các máy console từ thập niên 2000 bắt đầu được giải mã cũng chỉ là vấn đề thời gian, và giờ đây Gamecube đã bắt đầu gia nhập làn sóng này.
 
 
Mặc dù nhiều tựa game từ thời Gamecube đã có các dự án giải mã mã lệnh đang tiến hành, như The Legend of Zelda: The Wind Waker và The Legend of Zelda: Twilight Princess (cùng nhiều tựa khác), Mario Party 4 là tựa game đầu tiên trên Gamecube đạt đến mức hoàn thiện giải mã mã lệnh toàn diện, và dù tỷ lệ hoàn thành mã nguồn cũng như tệp REL chưa đạt 100% (lần lượt ở mức 99,88% và 99,37%), có thể chắc chắn rằng toàn bộ trò chơi đã được giải mã.
 

Với việc Mario Party 4 đã được giải mã, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những người tài năng bắt đầu xem xét mã nguồn của trò chơi và phát triển bản port PC của trò chơi này, dù không phải do nhóm đã thực hiện dự án giải mã ban đầu.

Nguồn bài viết : https://github.com/mariopartyrd/marioparty4

← Bài trước Bài sau →